Friday, 27/05/2022 - 09:06|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Bình Thuận

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM : Biện pháp giúp học sinh đạt được một số năng lực và phẩm chất sau mỗi bài học ở môn giáo dục công dân 6 theo chương trình phổ thông 2018.

Người thực hiện: Nguyễn Thị Vân Hương.

Đơn vị công tác: Trường THCS Bình Thuận.

Môn: Giáo dục công dân.

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo mô hình phát triển năng lực, thông qua những kiến thức cơ bản, thiết thực, hiện đại và các phương pháp tích cực hóa hoạt động của người học, giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực mà nhà trường và xã hội kì vọng.

Trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo dục phổ thông nói chung và nội dung, mục tiêu của môn Giáo dục công dân THCS nói riêng đòi hỏi giáo viên cũng có những thay đổi theo hướng chuyển từ cách truyền thụ tri thức sang cách tổ chức cho học sinh chiếm lĩnh tri thức. Muốn vậy ở mỗi bài học giáo viên phải chú trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng linh hoạt, hiệu quả để hướng dẫn cho học sinh thực hiện các chuỗi hoạt động học để học sinh tự phát hiện và chiếm lĩnh kiến thức mới phát triển phẩm chất và năng lực sau mỗi bài học cụ thể.

Xuất phát từ những trăn trở trên và với mong muốn hướng dẫn các em chiếm lĩnh được kiến thức từ đó hình thành được các năng lực phẩm chất chủ yếu ở mỗi bài học cụ thể tôi mạnh dạn đưa ra biện pháp ở một bài học cụ thể để làm cơ sở, kinh nghiệm cho những bài học, tiết giảng sau này.

Sau đây là một số hình ảnh minh hoạ khi học sinh tham gia các hoạt động học tập:

Học sinh thảo luận nhóm:

Học sinh bắt đầu tham gia cuộc thi. Bạn MC bắt đầu làm việc:

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 144
Tháng 05 : 2.672
Năm 2022 : 17.038